Lý do không nên dùng gối tựa trong khách sạn

Ngày đăng: 17/12/2018 23:02:58
 
Những chiếc gối tựa thường ít được làm sạch vì khu nghỉ dưỡng mặc định khách không sử dụng chúng nhiều.
 

Ngay khi vào phòng khách sạn, nhiều du khách có thói quen rửa tay cho hết bụi bẩn. Tuy nhiên, theo Digest, chuyên trang tiết lộ các bí mật trong nhiều ngành kinh doanh ở Mỹ, bạn sẽ phải rửa tay lần thứ hai nếu trót cầm vào chiếc gối tựa đặt trên giường. Món đồ trang trí, dựa lưng tưởng chừng vô hại có thể là nơi tụ rất nhiều vi trùng. 

Mỗi một chiếc gối, sau khi được giặt và làm sạch đúng cách, có tuổi đời từ 18 đến 24 tháng. Với những chiếc gối lông vũ, thời gian là 24 đến 36 tháng là phải thay. Ảnh: CNN.

Sau khi được giặt và làm sạch đúng cách, gối có tuổi đời từ 18 đến 24 tháng. Với những chiếc gối lông vũ, khoảng thời gian này có thể lâu hơn, từ 24 đến 36 tháng. Ảnh: CNN.

Với những chiếc gối không có vỏ ngoài, MSN khẳng định chúng chắc chắn không bao giờ được làm sạch hoàn toàn. Điều này cũng được Kashlee Kucheran, người có bề dày kinh nghiệm đi du lịch kiêm đồng sáng lập trang Traveloffpath, đồng tình.

Kucheran cho biết, khi chiếc gối bị bẩn, mốc hoặc bốc mùi đến mức không chịu được, khách sạn mới thay thế chúng. "Hãy tưởng tượng xem, chiếc gối đó sẽ không được giặt sạch cho đến khi bị vứt đi, có biết bao gương mặt, đầu, tóc cũng như nhiều thứ khác đã được đặt lên chúng. Vì vậy, hãy tránh xa".

Nếu ở trong một khách sạn cao cấp, bạn có thể yêu cầu dọn phòng cất những chiếc gối tựa này vào tủ đựng quần áo hoặc mang chúng ra khỏi phòng trước khi bạn đến.

Keith Pierce, phó giám đốc điều hành khách sạn Wyndham, nói trên CNN: "Một cái gối ẩn chứa nhiều thứ bên trong hơn việc nó đơn thuần dùng để gối đầu".

Tại Mỹ, vào những năm 1800, nhiều ông chủ khách sạn đã dùng chăn cũ của bệnh viện để nhồi vào gối, đệm. Những chiếc gối này có thể mang theo cả căn bệnh đậu mùa. Khách vô tình ngủ trên những chiếc gối đó có thể sẽ bị "tặng kèm" thêm bệnh tật.

Một câu chuyện liên quan đến những chiếc gối mà Jacob Tomsky, chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, chia sẻ trên New York Times là về một ca sĩ nhạc rock nổi tiếng. Khi nhân vật này đến khách sạn của ông thuê phòng, anh ta đã yêu cầu xếp 15 chiếc gối lên giường theo hình kim tự tháp. Sáng hôm sau, dọn phòng đã rất vất vả khi phải thu gom những chiếc gối đó bị vứt tung tóe khắp phòng. Sau 10 năm, Jacob vẫn quyết định giữ kín tên ngôi sao kỳ quặc trên, như một nguyên tắc của những người làm nghề khách sạn chuyên nghiệp.

"Khi bạn dùng một chiếc gối, bạn có thể sẽ suy nghĩ về việc có bao nhiêu cái đầu khác từng đặt trên đó. Nếu bạn đến cùng một khách sạn, thuê cùng một phòng trong hai năm liên tiếp, bạn có khả năng sử dụng cùng một chiếc gối", Jacob cho biết.

Thanh Thúy (Theo vnexpress.net)
 
 

Các bài đã đăng