Trang trí nội thất bằng gốm sứ

Ngày đăng: 20/12/2018 23:14:49
 
Những vật dụng bằng gốm thường rất đơn giản, mộc mạc nhưng cũng là thứ đồ dùng trang trí nội thất hài hòa, rất thích hợp để làm đẹp thêm không gian của chủ nhân, ngoài ra cũng góp phần không nhỏ làm tăng giá trị nghệ thuật cho căn nhà thân yêu từ những khu vườn sinh động đến gian phòng ăn ấm cúng, phòng khách trang trọng hay làm điểm nhấn cho bàn làm việc.
 

Cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách dùng gốm trong trang trí nội thất nhé.

Bình gốm

Gốm được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa vì việc sắp đặt, bố trí các sản phẩm gốm khá đơn giản, nhưng cũng mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý tới kích thước, chất liệu và chủng loại gốm khi tiến hành bài trí.

Binh gốm

Bình gốm là vật dụng đơn giản và thông dụng nhất để tăng thêm tính thẩm mỹ và trang điểm không gian thêm phần nổi bật. Để làm được điều này bạn cần căn cứ vào kích thước để chọn vị trí đặt bình. Bình lớn nên đặt ở góc cầu thang, góc phòng. Bình có kích thước trung bình nên bố trí ở bàn góc salon, tủ lớn, và bình nhỏ có thể bày trên kệ, bậu cửa sổ hay hốc âm tường. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến chủ đề của bình gốm và thời điểm sắp đặt, trang trí như các dịp Lễ Tết, Giáng sinh hay sinh nhật đều nên sử dụng các bình trang trí khác nhau.

Binh gốm

Bên cạnh đó, từng loại chất liệu bề mặt gốm cũng phù hợp với từng phong cách riêng của ngôi nhà. Những loại gốm đơn giản, tự nhiên, men lì, dân dã như chum vại thích hợp với kiểu nhà nhiệt đới, truyền thống. Những loại bình gốm phá cách, màu mạnh, dáng lạ phù hợp với ngôi nhà có phong cách hiện đại trẻ trung. Chúng ta có thể bài trí gốm theo bộ hai, ba chiếc thành cụm, hoặc dùng những sản phẩm có cùng tông, cùng chủ đề để trang trí và bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều vật dụng gốm để trang trí nội thất.

Thanh Thúy
 
 

Các bài đã đăng