12 ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả

Ngày đăng: 09/12/2018 23:41:12
 
Sử dụng những gợi ý thiết kế dưới đây để làm cho phòng làm việc tại nhà của bạn có cảm giác đầy hứng thú và vui vẻ, xóa bớt đi những cảm giác mệt nhọc trong công việc hàng ngày. Khi thiết kế phòng làm việc tại nhà bạn cần phải đảm bảo cân bằng giữa công việc và giải trí. Nếu tạo ra một góc làm việc quá nghiêng về công việc, luôn quá nghiêm túc thì bạn sẽ bị căng thẳng và chỉ muốn rời ngay khỏi vị trí làm việc của mình, hoặc nếu bạn quá đầu tư cho việc giải trí, thư giãn tại nhà thì mọi công việc khi đem về nhà e rằng khó mà hoàn thành. Tạo ra sự cân bằng giữa công việc và giải trí không phải là điều quá khó khăn, hãy xem 12 phương pháp sắp xếp phòng làm việc để có được không gian thoải mái.
 

1. Xem xét mọi góc độ khi đặt bàn làm việc

Trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp, yếu tốt công việc được đặt lên hàng đầu. Nên bạn sẽ thường thấy trong thiết kế nội thất văn phòng, bàn làm việc sẽ được đặt sát tường, một vị trí cố định hay bàn cụm nhiều người ngồi để tối đa diện tích. Việc này giúp cho không gian văn phòng thêm tính chuyên nghiệp và mọi người đều có không gian thoải mái để làm việc.

Nhưng tại phòng làm việc tại nhà thì bạn cần phải tìm ra một góc độ thích hợp để đặt bàn làm việc, vì tại nhà chỉ có một mình bạn sử dụng không gian thôi. Hãy thử đặt bàn làm việc tại nhiều góc độ trong phòng có thể được. Thậm chí là để chéo góc ngang nhà, miễn sao bàn không bị gò bó khi làm việc và luôn cảm thấy thích hợp và thoải nhất.

thủ thuật trang trí phòng làm việc

Bàn làm việc được đặt theo hướng vuông góc với cửa sổ và quay đầy vào phía trong phòng

2. Sử dụng bàn làm việc có ngăn kéo hoặc kết hợp với kệ sách

Thay vì phải mua thêm những chiếc kệ tủ sách to lớn cho việc cất những món đồ lặt vặt, tại sao bạn không thử dùng một chiếc bàn làm việc có ngăn kéo hoặc kết hợp kệ sách. Mẫu bàn kết hợp kệ sách thường đã được bố trí khoa học và có thiết kế hài hòa. Thử đặt thêm những món đồ trang trí như một chậu cây, đèn bàn, hay hộp bút lên chiếc kệ liền bàn thử xem, bạn sẽ phải ngạc nhiên thốt lên khi sở hữu cho mình một góc làm việc đầy nghệ thuật đấy.

Những chi tiết trên kệ liền bàn tuy nhỏ nhưng tạo cảm giác hài hòa và thoải mái tinh thần

3. Treo kệ sách ở phía trước bàn làm việc

Ý tưởng sử dụng giá sách treo tường là một giải pháp giúp bạn vừa tiếp kiệm không gian vừa có thể dùng để trang trí. Giá sách treo tường trước bàn sẽ là khu vực giúp bạn sắp xếp và bố trí cho góc làm việc tránh phải xộn lộn. Giá sách nên được treo ở vừa tầm với, để khi cần lấy một món đồ bàn không cần quá mất công, gây xao nhãng công việc.

Bạn nên treo một giá sách có thiết kế đơn giản ở phía trước bàn làm việc

Giá treo sách gắn tường sẽ giúp phòng làm việc của bạn thêm gọn gàng và tiện nghi hơn

4. Tận dụng góc khuất để đặt bàn làm việc

Nếu như công việc của bạn không đòi hỏi quá nhiều về cấu hình máy máy tính hay ít sử dụng tới bàn làm việc, công việc như check mail, trả lời tin nhắn hoặc thao tác văn phòng thì bạn chỉ cần tới một chiếc bàn làm việc nhỏ nhắn là vừa đủ. Điều này sẽ giúp bạn cảm giác ít công việc lại, giảm stress hơn. Dù là bạn vẫn có từng đó công việc nhưng sẽ vẫn cảm thấy thoải mái khi thực hiện chúng.

Hãy tận dụng những góc khuất của phòng ngủ để đặt bàn làm việc, vừa đủ để ngồi vào đó thực hiện công việc. Nên nhớ đừng quá bỏ bê góc làm việc mặc dù nó không lớn, luôn đảm bảo nơi đây được sạch sẽ và thông thoáng, điều này giúp bạn chủ động hơn trong công viêc.

Đặt bàn làm việc trong hốc tường để giảm bớt cảm giác nặng nề và stress

Góc làm việc trong hốc tường phải luôn sạch sẽ và thoáng gió

5. Trang trí góc làm việc theo phong cách riêng

Không giống với những công sở, bạn cần sự chỉnh chu và chuyên nghiệp, nhưng khi ở nhà thì không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể tùy ý trang trí góc làm việc của mình theo những cách mà mình yêu thích, thậm chí là thật điên rồ cũng được.

Tại sao không? Các yếu tố trang trí không gian này chẳng hạn như những tấm ảnh kỉ niệm, những khung tranh bạn yêu thích, một bình hoa tỏa mùi hương thơm ngát hay những cổ vật mà bạn sưu tầm được trong những chuyến đi khám phá thế giới trước đó,... chúng sẽ làm bạn có cảm giác tận hưởng không gian ruột yêu thích của mình trong suốt quá trình làm việc.

Thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Tự trang trí cho góc làm việc theo ý tưởng của riêng mình bạn sẽ cảm nhận được đây chính là nơi thuộc về mình

6. Trang bị một chiếc tủ lạnh mini trong phòng làm việc

Tủ lạnh mini cỡ nhỏ sẽ giúp bạn lưu trữ đồ ăn nhẹ và thức uống, giúp cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình làm việc. Bạn sẽ chẳng cần phải đứng dậy đi đâu xa mỗi khi cần lấy đồ ăn nữa, như vậy có thể nhanh chóng tiếp tục công việc đang thực hiện. 

Thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Chỉ cần tập trung vào công việc thôi, còn đồ ăn thì cứ để tủ lạnh mini lo.

7. Đặt món đồ nghề nghiệp bạn yêu thích vào trong phòng làm việc.

Một giá vẽ tranh, một chiếc đàn ghita hay một ống thiên văn sẽ có tác dụng kích thích cảm hứng làm việc cho bạn một cách hiệu quả. Thay vì dành thời gian giải trí bằng những hình thức như xem phim, chơi game hay lướt mạng xã hội thì sao không dùng thời gian đó cho các hoạt động đam mê khác.

Vẽ một bức tranh, chơi một điệu nhạc hay ngắm những vì sao qua kính thiên văn sẽ giúp não bộ kích thích sự sáng tạo nhiều hơn, nâng cao hiểu quả công việc nhiều hơn. Nếu yêu thích một điều gì đó, hãy cố gắng đem nó vào môi trường phòng làm việc của mình. 

Thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Hãy đem tất cả niềm đam mê và ước mơ của mình vào phòng làm việc

8. Sử dụng giấy dán tường có hoa văn trong phòng làm việc

Khoa học chứng minh rằng, những họa tiết hoa văn với những màu sắc độc đáo sẽ kích thích não bộ của bạn thêm sáng tạo nhiều hơn trong công việc. Nếu bạn đang lo lắng về việc quá nhiều họa tiết sẽ gây cảm giác rối mắt và mất tập trung, thì bạn có thể sử dụng một bức tranh nghệ thuật ở giữa để tạo sự cân bằng cho tổng thể thiết kế.

Một sự cân bằng hoàn hảo giữa màu sắc và hoa văn làm chúng ta có nhiều năng lượng khi làm việc hơn, bay bổng hơn giống như ở trong một khu rừng tự nhiên chẳng hạn. Bằng cách nào đó, bạn có thể tập trung hơn khi khéo léo sử dụng những mảng tường màu trơn, ít hoa văn hơn để tâm trí của bạn không lang thang đi quá xa. 

Thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Bức tranh nghệ thuật ở giữa với nhiều màu sắc sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn

9. Treo những tác phẩm nghệ thuật ở độ cao thích hợp

Mọi người thường biết là treo những bức tranh ảnh, vật trang trí nghệ thuật ngang tầm mắt, nhưng tầm mắt này sẽ thay đổi khi bạn ngồi và đứng. Hãy thử treo chúng ở độ cao từ 6- 9 inch (15- 23cm) tính từ mặt bàn làm việc và sử dụng những đèn chiếu sáng phía trên tường và trần để tạo điểm nhấn đẹp mắt. Ở độ cao này, bạn sẽ có cái nhìn phù hợp và bớt bị phân tâm hơn trong quá trình tập chung suy nghĩ.

Thủ thuật thiết kế bàn làm việc

Góc làm việc trở nên sinh động hơn với những bộ tranh nghệ thuật treo tường

Ngoài ra, một cách trưng bày khác bỏ qua cách treo trên tường, bạn có thể sắp đặt chúng trên mặt bàn, nghiêng với một cái nhìn lạ mắt hơn. Nếu chúng bên cạnh cửa sổ, những cách xoay nghiêng tranh này, bạn sẽ không bị chắn khuất bởi tầm nhìn ra ngoài không gian. 

thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Đặt bức tranh trực tiếp trên bàn làm việc

10. Bố trí một vài chậu cây xanh trang trí phòng làm việc

Cây xanh sẽ giúp không gian làm việc của bạn được thanh lọc tự nhiên đem lại một luồng không khí trong lành và mát mẻ. Hãy đặt một vài chậu cây để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Nếu căn phòng của bạn hơi chật thì có thể sử dụng những chậu cây cảnh mini cũng được.

Lưu ý khi đặt cây xanh trọng phòng làm việc, bạn nên tìm những loại cây ít cần tới sự chăm sóc, vì cây xanh rất dễ chết nếu không tưới nước và chăm sóc thường xuyên. Bạn có thể xem bài viết: 10 loại cây cảnh trồng trong nhà vừa đẹp vừa giúp lọc không khí cực tốt

Thủ thuật thiết kế phòng làm việc

Mảng xanh từ chậu cây mang lại sẽ giúp không gian làm việc của bạn luôn tươi mới

11. Luôn để khu vực làm việc của bạn thật gọn gàng

Nếu bạn không phải là tuýp người quá hoàn hảo trong việc giữ các giấy tờ của mình, một cách có hệ thống thông minh có kế hoạch cho các công việc hàng ngày, để thuận tiện giải quyết các công việc nhanh chóng. Hãy học cách tổ chức chúng gọn gàng hơn ngay bây giờ, thay vì một đống lộn xộn và phức tạp khiến bạn cảm thấy ngại khi tìm chúng để hoàn thành công việc.

Dành những ngăn kéo, tầng kệ khác nhau để phân loại các giấy tờ công việc khác nhau, chắc chắn rằng chỉ cần một vài ngày sau đó bạn sẽ giải quyết các công việc nhanh hơn, tốt hơn nhiều vào thứ sáu sau khi kết thúc một tuần làm việc và khởi đầu vào thứ hai đầy thuận lợi. 

Trang trí phong làm việc bằng những mẫu ô sách nhỏ treo tường

Khu vực gọn gàng và ngăn nắp sẽ tạo cho bạn cảm giác cuốn hút, muốn ngồi vào làm việc hơn

12. Đảm bảo luôn đủ ánh sáng làm việc.

Không cần thiết phải mua một đống đèn về chỉ để chiếu sáng một góc nhỏ làm việc của bạn. Quá nhiều ánh sáng là không tốt, chúng là ảnh hưởng đến tâm trạng khi làm việc của bạn, như căng thẳng, áp lực, mệt mỏi. Nhưng ánh sáng yếu sẽ dẫn đến những căn bệnh về mắt, chán nản và mất tập trung. Do đó cần cung cấp đủ ánh sáng để bạn đạt được trạng thái tốt làm việc. Hãy cân bằng và tận dụng tốt nguồn sáng tự nhiên cùng những chiếc đèn chiếu sáng nhân tạo phù hợp ấm áp.

Đèn bàn nhỏ nhưng mang lại hiểu quả ánh sang tốt

Để tiết kiệm diện tích không gian khu vực làm việc, bạn có thể thay thế những chiếc đèn bàn thông thường bằng một chiếc đèn sàn hoặc thậm chí là những chiếc đèn gắn trên tường, như một đèn cây dán cố định trên tường. Điều này sẽ giải phóng 10-  16 inch diện tích mặt bàn và và tạo ra một ánh sáng khuếch tán lớn hơn và đồng đều.

Thiết kế bàn làm việc cho phù hợp và đầy đủ ánh sáng

Thanh Thúy (Theo home office)
 
 

Các bài đã đăng