Mẹo nhỏ giúp phòng khách ngập tràn ánh sáng

Ngày đăng: 19/11/2018 08:00:36
 
Gia chủ có thể dùng kính hoặc gạch kính thay cho tường gạch, trồng hàng cây chuối hoa pháo ở ngoài ban công tạo cảm giác xanh mát bốn mùa.
 

Kiến trúc sư Thanh Truyền với 15 năm kinh nghiệm thiết kế không gian sống chia sẻ cách bố trí đơn giản nhưng hiệu quả về mặt thẩm mỹ lẫn tiện nghi cho phòng khách của mình.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng tốt cho phòng khách nhưng rất khó kiểm soát và dễ gây tác dụng ngược. Với phòng khách trong căn hộ có diện tích nhỏ, ít mặt thoáng, gia chủ có thể dùng kính hoặc gạch kính thay cho tường gạch. Thiết kế cũng cần chú ý ánh sáng tự nhiên đến từ một hướng nhằm dễ kiểm soát nguồn sáng.

Nếu cần thiết, chủ nhà có thể sử dụng thêm hệ thống đèn chiếu sáng cho không gian. Tuy nhiên, không nên bố trí nguồn chiếu sáng mạnh ở khu vực đối diện hoặc quá gần với tivi để tránh ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. 

Bố trí phòng khách đẹp mơ màng như KTS Thanh Truyền (bài xin edit, Uyên biên tập) - page 2

Kiến trúc sư tận dụng ánh sáng tự nhiên, kết hợp mảng xanh để mang năng lượng cho phòng khách.

Bố trí mảng xanh hợp lý

Mảng xanh được tận dụng để làm đẹp, cho phòng khách hài hòa cùng thiên nhiên, nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến chúng trở nên rườm rà.

Với phòng khách nhỏ, gia chủ có thể bố trí một hàng cây chuối hoa pháo ở phía ngoài ban công. Thiết kế vừa mang đến cảm giác xanh mát vừa điều tiết nguồn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào buổi sáng. Loại cây này cũng ưa nắng, chịu nóng tốt, ít thay lá và dễ chăm sóc, phù hợp với không gian sống trong các căn hộ chung cư.

Trồng cây xanh không có nghĩa bạn được sống trong không gian xanh. Để môi trường sống thực sự thân thiện, thái độ sống quan trọng hơn cả. 

Các thiết bị điện trong nhà cần lựa chọn kỹ về chất liệu và công nghệ. Những thiết bị có kích thước lớn như tivi thường tỏa ra nhiều nhiệt khi sử dụng. Gia chủ có thể lựa chọn công nghệ mới như màn hình OLED tự phát sáng (mà không cần đến đèn nền LED) giúp giảm lượng điện năng tiêu hao và thân thiện với sức khỏe.

Thiết kế tối giản nhưng đủ tiện nghi

Nội thất trong phòng khách của anh Truyền ở mức tối giản. Mọi thứ tập trung vào chiếc ghế sofa, bàn nhỏ, một tấm thảm và màn hình lớn. Phòng khách của anh gần như vắng bóng các thiết bị công nghệ, ngoài trừ tivi LG OLED.

Giải thích về vấn đề này, kiến trúc sư cho biết, chiếc tivi đáp ứng đủ nhu cầu giải trí của gia đình. Không chỉ sở hữu công nghệ hình ảnh Dolby Vision tiên tiến, sản phẩm còn được tích hợp hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmost nên xem phim, nghe nhạc sống động, chân thực.

Bố trí phòng khách đẹp mơ màng như KTS Thanh Truyền (bài xin edit, Uyên biên tập) - 2

Phòng khách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi của kiến trúc sư Thanh Truyền tại quận 10, TP HCM. 

"Từ ngày có tivi LG Sigture OLED, nhà tôi như có thêm ô cửa sổ mới, một khung nhìn mới ra bên ngoài để ngắm nhìn thiên nhiên, tự tình với hoa lá mỗi khi nối gót quay về", kiến trúc sư Thanh Truyền cho biết.

Thanh Thúy (Theo Vnexpress.net)
 
 

Các bài đã đăng